ตรวจเยี่ยมชุมชน/แก้ไขปัญหาในชุมชน

วันที่ 25 เม.ย. 2567 เวลา 09.00 น.
พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ มีศรี
ผกก.สภ.บางปะกง
พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม
รอง ผกก.ป.สภ.บางปะกง
พ.ต.ต.นิสิต ศรีโคตร
สวป.(ชส.)สภ.บางปะกง
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.บางปะกง
ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน นายมานพ สร้อยถาวร กำนัน หมู่ 6 ต.หนองจอก อ.บางปะกง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ เเละประชาชนภายในชุมชนบ้าน
สืบเนื่องจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมของสายตรวจตำบลพิมพาได้รับทราบว่ามีปัญหาที่ประชาชนต้องการให้เเก้ คือ ปัญหา จัดการปัญหาขยะในพื้นที่ตำบลหนองจอก ผกก.ฯ,รอง ผกก.ป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทาง ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่และชาวบ้านมาพูดคุยหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน มานั่งร่วมหารือแก้ไขปัญหาขยะที่ถูกใช้เเละทิ้งในชุมชน ให้มีการถูกจัดการอย่างเป็นระบบเเละยั่งยืนมากขึ้น พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ฯ เเละผู้นำชุมชนจึงได้เสนอเเนวทางการเเก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนมากที่สุดโดยการให้ชุมชนช่วยกันเก็บเเละคัดเเยกของเหลือใช้ ขวดน้ำ หรือของเก่าตามบ้าน มาแลกไข่ไก่ ในส่วนของกำไรนำเข้าธนาคารขยะ รายได้จากธนาคารขยะผู้นำชุมชนมีการเสนอให้นำไปซื้อของเยี่ยมผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน ทุกคนที่เข้าร่วมประชุมเห็นด้วยกับข้อเสนอแนะดังกล่าวเป็นอย่างดี พร้อมได้มีการลงพื้นที่สำรวจขยะที่ถูกทิ้งในชุมชน พบว่ายังมีขยะขวดน้ำ หรือของที่ใช้จากการเกษตรถูกทิ้งยังไม่มีการจัดการ
พ.ต.อ.พงศ์สัณห์ฯ ประชาสัมพันธ์เรื่องภัยอาชญากรรมที่มาทางออนไลน์ ไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ จึงเเนะนำหลักการที่สามารถช่วยเหลือให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อ คือ หลักการ ไม่เชื่อ ไม่รีบ เเละไม่โอน
ต่อเนื่อง ผกก.ฯ,รอง ผกก.ปฯ ,สวป.ฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของให้กับผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ นางมาลี เต็มเปี่ยม อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ 7 ต.หนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Skip to content